Vịnh Hạ Long - Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Châu Á, với cảnh thiên nhiên hữu tình hàng ngàn hang động lớn nhỏ cùng với Hàng trăm đảo đá ở Hạ Long thì muôn hình vạn trạng, có thể kể tới hòn Đỉnh Hương, hòn Đũa, hòn Yên Ngựa, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương...Cùng bãi biển nhân tạo, khu vui chơi lớn nhất miền bắc đã tạo cho Hạ Long một sức hút vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên khi đến với Hạ Long bạn hãy tham khảo một số lời khuyên hữu ích dưới đây để chuyến đi của mình thú vị nhất có thể nhé

1/ Dành ít nhất 2 đêm trên vịnh

Nếu khi đi du lịch Hạ Long mà bạn chỉ dành 1 thời gian để thăm thú vịnh thì bạn chỉ mới cảm nhận được bề mặt của vùng đất xinh đẹp này mà chưa cảm nhận hết những nét độc đáo của non nước biển trời nơi đây. Vỏn vẹn 1 ngày tham quan thì chắc bạn chỉ kịp lướt qua vài hang động rồi trở ra chứ chưa thật sự có những trải nghiệm thú vị trên đảo. Nếu đã mất công đi cả quãng đường dài đến đây thì bạn hãy giành thời gian ít nhất 2 ngày để khám phá hết những cảnh đẹp độc đáo của vịnh nhé!

2/ Chọn điểm tham quan chính

Thông thường, khi nhắc tới Hạ Long, Quảng Ninh, nhiều du khách hay nghĩ đến vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, Bãi Cháy rực rỡ hay Tuần Châu hiện đại. Thế nhưng, gần đây, vịnh Bái Tử Long lại nổi lên như một nhân tố mới mẻ với khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu như vịnh Hạ Long là một cô gái đẹp rực rỡ thì vịnh Bái Tử Long lại là một cô thiếu nữ tinh khôi, đầy mê hoặc.

Nếu đang tìm kiếm một cung đường mới, nơi thật yên tĩnh, ít khách du lịch với khung cảnh đẹp mê hoặc thì vịnh Bái Tử Long với các bãi biển đẹp, hệ thống hang động hay khu vực làng chài còn hoang sơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Mặt khác, nếu ưa thích một nơi náo nhiệt, thì vịnh Hạ Long lại là một lựa chọn không kém phần thú vị cho bạn. Bên cạnh đó, nếu có nhiều thời gian, bạn có thể chọn thăm quan cả hai nơi. Mỗi nơi sẽ mang đến cho bạn những nét đặc sắc riêng, không bao giờ quên.

3/ Trải nghiệm tham quan bằng du thuyền

Gần đây, cụm từ “du thuyền Hạ Long” đã trở nên quen thuộc với nhiều du khách. Tham quan Hạ Long bằng du thuyền là một thứ còn khá mới lạ và thú vị với du khách Việt Nam trong dịp hè. Để tạo điều kiện cho du khách có cơ hội vi vu Hạ Long từ trên boong tàu, các du thuyền đều đang có các chương trình với những ưu đãi hấp dẫn.

Bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long hoặc Bái Tử Long trên du thuyền sang trọng, thoải mái vui chơi hoạt động trên bãi biển hoang sơ như Hang Sửng Sốt, đảo Titop, bãi Bàn Chân, Ba Trái Đào, chèo thuyền kayak tại hang Sáng, hang Tối hay tham quan làng chài Vung Viêng.

Một điểm bạn cần chú ý khi tham gia tour du thuyền là cần nắm rõ các quy tắc an toàn trên tàu khi đội ngũ nhân viên phổ biến, bạn nên chắc rằng tất cả tàu thuyền đều có búa thoát hiểm đặt cạnh giường ngủ. Hãy chắc rằng bạn biết áo phao được đặt ở đâu để có thể lấy dùng khi cần thiết. Và một chú ý nhỏ khi đi thuyền kayak, đừng tự ý thay đổi hướng đi nhé!

4/ Mang theo vật dụng cần thiết

Một trong những lời khuyên khi ghé thăm Hạ Long vào mùa hè là du khách nên mang theo kính mát, thuốc chống côn trùng và một vài loại thuốc thông thường khác. Nếu du khách tham gia vào một chuyến tham quan trên du thuyền, nhớ mang theo chứng minh thư nhân dân. Còn đối với những ai thích tắm biển khi đi du lịch Hạ Long thì nên nhớ kem chống nắng, mũ rộng vành, khăn choàng lớn vì tuy ở dưới rất mát nhưng khi lên bờ thì ánh nắng gay gắt, có thể gây nguy hại đến làn da. Ngoài ra, một chiếc máy ảnh sẽ là vật dụng rất cần thiết để du khách có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi của mình.

Trong hành trình khám phá Hạ Long, du khách cũng cần chú ý loài sứa dưới nước nếu bơi lội ở vịnh này vào giữa tháng 5 đến tháng 7. Du khách nên chú ý tới lời dặn dò của những người hướng dẫn vì đó là thời điểm xuất hiện những con sứa độc nhiều nhất, chúng có thể làm cho du khách nổi mề đay hoặc phát ban trên da.

5/ Nói chuyện với các hướng dẫn viên hoặc người dân bản địa 

Hầu hết các hướng dẫn viên ở Vịnh Hạ Long nói tiếng Anh khá tốt. Nhân cơ hội này chúng tôi trò chuyện với họ về cuộc sống của người dân Việt Nam, từ gia đình, giáo dục đến đời sống thường ngày, và chúng tôi hiểu thêm được rất nhiều điều. Trò chuyện với người dân địa phương trong suốt cuộc hành trình cũng là cách tốt để tìm hiểu về một nền văn hóa mới.

Cần thông tin chi tiết về hành trình, dịch vụ của các du thuyền và tour du lịch Hạ Long, Quý khách có thể trực tiếp đến văn phòng DulichHaLong.com.vn tại địa chỉ Phòng 802, Ngõ 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn hoặc liên hệ qua Hotline 0935999886 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.