Hạ Long là một điểm du lịch rất hoàn hảo bởi ngoài cảnh sắc thiên nhiên đã được cả Thế Giới công nhận, những khu vui chơi Hạ Long còn được đầu tư rất nhiều để du khách đển khi đi du lịch Hạ Long sẽ không thấy buồn tẻ và nhàm chán. Có rất nhiều những khu vui chơi giải trí nổi bật của Hạ Long, khu mua sắm sầm uất phục vụ du khách khi đến với Hạ Long xinh đẹp và nồng nhiệt.Chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách một số những khu vui chơi giải trí nổi bật của Hạ Long dưới đây:
 
 
1/ VỊNH HẠ LONG
Du lịch Hạ Long - Vịnh Hạ Long một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, và được Thế giới công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chính bởi vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ, tour du lịch Hạ Long luôn là một sự lựa chọn hàng đầu được nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm đến để khám phá tham quan và du lịch. Vịnh Hạ Long Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của một bức tranh thủy mạc đẹp vô vàn, từ các đảo lớn nhỏ cho đến những hang động đá vôi huyền bí, Vịnh Hạ Long hiện lên sừng sững trên tờ tiền Polime 200.000đ mang nét đẹp văn hóa Việt Nam. 
Một số địa điểm tham quan nổi tiếng trên vịnh Hạ Long mà bạ không nên bỏ qua như: Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Đảo Ti Tốp, Làng Chài Cửa Vạn, Hàng Luồn, Hòn Trống Mái, Vịnh Bái Tử Long......đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng  và trở thành biểu tượng của Hạ Long. Du khách đi thăm vịnh Hạ Long chưa nghé qua các điểm tham quan trên sẽ để lại nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên các địa điểm tham quan trên lại được chia thành các tuyến đi khác nhau, để đi hết các điểm tham quan trên bạn có thể sẽ cần đi nhiều tuyến điểm khác nhau. 
 
 
Hiệ nay ở Hạ Long có rất nhiều lựa chọn cho du khách đi tham quan vịnh Hạ Long. Du khách có thể thuê tàu riêng thăm vịnh đi theo các tuyến, thông thường tuyến 1 tham quan động Thiên Cung sẽ đi trong vòng 3 đến 4 tiếng. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn bạn nên đi tuyến 2 tham quan Hang Sửng Sốt và đảo Ti Tốp, được là những địa danh được đánh giá là đẹp nhất Vịnh Hạ Long.  Để đi các điểm trên bạn có thể tham gia tour ghép trong ngày hoặc để thưởng thức ngắm vịnh Hạ Long một cách chọn vẹn nhất bạn có thể lựa chọn Tour Du thuyền Ngủ đêm trên Vịnh, đây là một trong những chương trình tour được khách hàng yêu thích nhất tại Hạ Long. 
 
2/ ĐẢO TUẦN CHÂU 
Khu du lịch đảo Tuần Châu cách trung tâm thành Phố Hạ Long khoảng 2km. Khu du lịch đảo Tuần Châu có diện tích 220ha, được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải. Một con đường trải bê tông dài khoảng 2km nối đảo với đất liền. 
Tại Tuần Châu có rất nhiều hạng mục công trình đã và đang được xây dựng. Từ ngoài cổng đi vào lần lượt du khách sẽ đi qua một khu đồi với khu biệt thự có hạ tầng cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đi tiếp vào trong khu phố ẩm thực với năm nhà hàng và nhà tròn được thiết kế theo kiến trúc cung đình rất đẹp cùng một lúc có thể phục vụ trên 1.000 thực khách với những món ăn Âu, Á và dân tộc do các đầu bếp nổi tiếng trong nước và ngoài nước thực hiện. Các tiếp viên nhà hàng đều mang trang phục truyền thống của Việt Nam. Vào khu trung tâm du khách sẽ choáng ngợp bởi câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biến được xây dựng rất hiện đại và độc đáo.
 
 
Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. Sát bãi biển là khu biệt thự 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao mang đến cho du khách những phút giây thoải mái. Ở đây còn có trên 300 phòng nghỉ khác đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tại đảo Tuần Châu du khách có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước tốc độ cao; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá trên biển Hạ Long; chèo thuyền; khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại . Các dịch vụ: biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật phục vụ khách liên tục 3 suất/ngày trong tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2, công viên nhạc nước. 
Hiện nay khu du lịch đảo Tuần Châu đang hoàn thiện. Rất nhiều dự án khác đang chờ các nhà đầu tư, biến đảo Tuần Châu thành đảo Ngọc Châu của Hạ Long, với ước mong được đón bạn đến với năm “Du lịch Hạ Long”.
 
 
3/ KHU DU LỊCH BÃI CHÁY 
Nằm bên cạnh thành phố Hạ Long xinh đẹp và thơ mộng, Khu du lịch Bãi Cháy được biết đến là một địa điểm vui chơi giải trí ăn uống hấp dẫn số một du khách khi đến với Hạ Long.
Bãi biển nhân tạo trong xanh và lớn nhất miền Bắc. Du khách có thể vui chơi thỏa thích bên làn nước mát xanh vị mặn của biển, với bãi cát dài trắng xóa. Không chỉ có vậy bạn đến với Bãi Cháy bạn sẽ được thưởng thức một chuỗi văn hóa ẩm thực với các món ăn đường phố hấp dẫn từ hàng trăm loại hải sản khác nhau. Các khu khách sạn biệt thự với kiến trúc độc đáo xen kẽ nhau là địa điểm nghỉ ngơi cực kì thú vị cho du khách muốn ngắm nhìn cảnh biển từ gian phòng ngủ của mình.
 
 
Phố cổ Bãi Cháy - Tới phố cổ Hạ Long, hay còn gọi là Little VietNam, du khách nhìn thấy một hình ảnh tái hiện lại những đường nét của phổ cổ Hội An và phố cổ Hà Nội một cách rất tinh tế. Kiến trúc độc đáo nơi đây tạo thành một con đường đi bộ nhỏ mang nét đẹp cổ kính, nằm lọt thỏm và tương phản với khu phố hiện đại phía bên ngoài. Đặc biệt là từng góc phố đều được thiết kế tỉ mỉ nên mọi ngóc ngách đều là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ “sống ảo”.
Đêm đến cầu Bãi Cháy giống như một cây đàn đủ màu sắn vắt ngang qua thành phố. Nó làm tăng thêm vẻ đẹp uy nghi trầm mặc của thành phố biển. Hiện tại cầu bãi cháy gần như đã trở thành một biểu tượng riêng cho Hạ Long và nhìn bào đó khách hàng có thể biết ngay đó là Bãi Cháy. 
Chợ đêm Bãi cháy, có vô vàn món đồ hay hay cho bạn lựa đó. Ở đây có những món đồ lưu niệm đặc trưng của vùng vịnh như những chiếc chuông gió từ vỏ ốc, vỏ sò, những bức tranh vùng vịnh và đặc biệt nhất là mỹ nghệ than đá. Vào lối cổng chính của chợ là khu bán hàng điện tử, đồ gia dụng… rất đa dạng các mặt hàng. Đi sâu vào bên trong chợ là khu bán các hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, quà tặng… với đủ loại mẫu mã, thiết kế khách nhau phục vụ du khách. Ở đây còn có các khu chuyên bán các mặt hàng giày dép, quần áo theo giới tính và độ tuổi.
 
 
4/ KHU SUNWORLD HẠ LONG PARK
Tổ hợp vui chơi ven biển nằm trên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp, có diện tích lên đến 169ha với nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn như thế giới trò chơi mạo hiểm cùng tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, công viên nước sảng khoái mang tên Vịnh Lốc Xoáy, Làng biển với nét văn hóa vùng miền tinh tế hay chỉ đơn giản là thả mình trên bờ biển Hạ Long với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn. Cáp treo vượt biển dài 2km sẽ đưa du khách đến với Tổ hợp vui chơi Ba Đèo – quần thể các điểm du ngoạn hấp dẫn và các hoạt động giải trí kỳ thú. Các điểm đến không thể bỏ qua tại đỉnh Ba Đèo như Vườn Nhật, khu trò chơi trong nhà Lâu Đài Huyền Bí, đặc biệt là Sun Wheel – một trong những vòng quay cao nhất thế giới. Đặc biệt khi lên cáp treo du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao.
 
 
Quần thể du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park là sản phẩm của Tập đoàn Sun Group, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về đầu tư và xây dựng các khu vui chơi nghỉ dưỡng với những công trình nổi tiếng như Bà Nà Hills, Công viên Châu Á (Asia Park), Fansipan Legend Sapa… Với kinh nghiệm và uy tín của Sun Group, Sun World Hạ Long Park hứa hẹn sẽ trở thành điểm vui chơi lý tưởng và đẳng cấp hàng đầu Việt Nam.
Hệ thống nhà hàng tại Sun World Hạ Long Park phong phú từ đặc sản địa phương đến những hương vị ẩm thực quốc tế, đáp ứng đầy đủ khẩu vị đa dạng của quý du khách. Dự kiến đưa vào hoạt động trong thời gian tới, các nhà hàng fast food, sushi bar, nhà hàng Nhật Bản… tại ga Đại Dương và khu vui chơi Ba Đèo là những điểm dừng chân thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Sun World Hạ Long Park. Đến với Sun World Hạ Long Park, các du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi không gian và dịch vụ mua sắm vô cùng phong phú với rất nhiều mẫu quà tặng, quà lưu niệm đa dạng, độc đáo và mang đậm dấu ấn thành phố biển Hạ Long.
 
 
5/ CÔNG VIÊN RỒNG ( DRAGON PARK) 
Dragon Park trải rộng trên diện tích 23 ha, với thiết kế được lấy cảm hứng từ những công viên giải trí hiện đại bậc nhất thế giới, mang đến những trải nghiệm chưa từng có và những giây phút vui chơi, thư giãn tuyệt vời cho du khách. Các trò chơi được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi như: trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn…để ai cũng tìm thấy sự đam mê, thích thú của mình.
Với trẻ em, Dragon Park mở ra thế giới thần tiên diệu kỳ, bay bổng và lãng mạn với các trò chơi tái hiện sinh động bất ngờ những câu chuyện cổ tích đã đi vào tâm thức trẻ thơ như “Chiếc cốc thần” của nàng Alice xinh đẹp, “Chuyến xe tuổi thơ”, “Đoàn tàu cổ tích”… Với các nhóm bạn trẻ hay đại gia đình, Dragon Park cũng mang đến nhiều lựa chọn nhờ những tour giải trí mini cực chất khám phá thành phố Paris hoa lệ với tháp Eiffel qua “Tour de Paris”, đắm chìm trong không gian âm nhạc lãng mạn và ánh sáng huyền ảo của trò chơi “Đu quay diệu kỳ” hoặc thả mình thư giãn tận hưởng cảm giác lênh đênh trên sông nước dưới bóng xanh yên bình, băng qua những cánh rừng nhiệt đới, ngắm nhìn thác nước tuyệt đẹp cùng “Du thuyền nhiệt đới”…
 
 
Điểm nhấn của công viên là các trò chơi tốc độ, mạo hiểm hàng đầu thế giới như tàu lượn siêu tốc dài nhất Châu Á, với độ dài đường ray lên tới 1,1km mang tên “Phi Long Thần Tốc” được sản xuất bởi hãng B&M – với số lượng hạn chế trên toàn thế giới, đem đến cảm giác thách thức cực đã. Hay “Tê giác cuồng nộ” Rhino Sling đưa người chơi xoay tròn trên những chiếc sừng tê giác khổng lồ, nâng lên và rơi tự do với vận tốc lên tới 65km/h.
Tiếp tục hành trình kỳ thú của công viên là rất nhiều các trò chơi mạo hiểm để du khách khách trải nghiệm như Tàu Hải Tặc, Theo dấu chân, Tàu thám hiểm, Miền đất Rồng....Sau hành trình chơi cực đã, đùa thả ga tại Dragon Park, du khách có thể tìm một chỗ nghỉ ngơi lãng mạn tại chốn thần tiên này để hưởng thụ trọn vẹn những dịch vụ cao cấp, ẩm thực phong phú tại hệ thống nhà hàng phục vụ chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và sở thích của du khách.
 
6/ CÔNG VIÊN NƯỚC TYPHOON WATER PARK 
Typhoon Water Park đã được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những công viên nước hàng đầu thế giới như Typhoon Lagoon (Mỹ), hay một công viên nước nổi tiếng khác như Blizzard Beach thuộc khu giải trí nổi tiếng Walt Disney World (Mỹ), Yas Waterworld Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập)…, Typhoon Water Park quả thực như đã trở thành điểm đến giải nhiệt mùa hè được nhiều du khách lựa chọn bậc nhất miền Bắc hiện nay.
Typhoon Water Park đa được chia thành ba khu vực rõ ràng cho du khách đến đây. Đó chính là khu trò chơi mạo hiểm dành cho giới trẻ, khu vui chơi gia đình và khu vui chơi trẻ em vui nhộn đầy màu sắc.
 
 
Khi đến đây, nhất là nhìn vào khu vực vui chơi của các vị khách nhí tung tăng nô đùa với mô hình sinh vật ngộ nghĩnh trong thế giới nước. Nơi đây cũng đã được thả trôi dập dềnh trên phao hoặc đắm mình trong làn nước mát tại “Vịnh Mặt trời”, hay là “Quốc đảo kỳ diệu” là hai trò chơi được các bé yêu thích nhất. Bạn hoàn toàn có thể đưa cả gia đình mình đến thăm quan và vui chơi ở đây. Mặc dù được thiết kế theo tiêu chuẩn, độ an toàn cao nhưng người lớn cũng luôn phải trông chừng con cẩn thận nhé!
Khi du khách đến với trò “Thử thách mãng xà”, hay “Đảo hải tặc” thì cả gia đình cùng nhau trải nghiệm cảm giác từ hồi hộp và cũng thật phấn khích khi “chui” khỏi bụng mãng xà, bạn cũng sẽ được tung mình trên sóng nước. Cả nhà bạn sẽ vô cùng thích thú, trẻ em chắc chắn sẽ thích thú khi được bên gia đình đi chơi hòa mình vào dòng nước mát lạnh và được thử sức với các trò chơi cực đã ở đây.
 
 
7/ BẢO TÀNG QUẢNG NINH 
Nằm ven đường bao biển khu vực bờ Đông thành phố Hạ Long, khối kiến trúc Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh được xem là một công trình văn hóa hoàn hảo và là điểm nhấn bền vững của một vùng danh thắng nổi tiếng: vịnh Hạ Long. Đây cũng là cụm kiến trúc đồ sộ có giá trị đầu tư lớn nhất (trên 900 tỉ đồng) và là nhà bảo tàng chính thức lần đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh. Ngay khi khánh thành, đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách.
Phần vỏ kính của khối nhà mang màu đen tuyền như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long, tạo nên ấn tượng ban đầu khó quên với khách tham quan. Khu vực trưng bày ngoài trời có khối than nguyên khối lớn nhất đạt kỷ lục Việt Nam - 28 tấn và cũng sẽ là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật đặc sắc khác. Không gian chính của Bảo tàng gồm 3 tầng, phác họa những nét cơ bản và đặc trưng nhất về vùng đất Quảng Ninh theo cả không gian và thời gian, từ xưa đến nay, từ miền núi tới đồng bằng, vùng biển với những hiện vật mang hàm lượng giá trị khoa học cao. Trái với màu đen bên ngoài, trắng lại là màu sắc chủ đạo cho không gian bên trong nhằm làm nổi bật các hiện vật trưng bày.
 
 
Được kết nối với các điểm du lịch như cụm di tích và danh thắng núi Bài Thơ (núi Bài Thơ, đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, chùa Long Tiên), khu nhà thờ xứ Hồng Gai, tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza, trung tâm thương mại Vincom Center Hạ Long…, Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh là sản phẩm du lịch đặc sắc chứa đựng các giá trị về đời sống sinh hoạt, sản xuất và lao động hàng ngày của người dân địa phương. Đến Hạ Long, du khách vừa có dịp tham quan các điểm di tích, công trình văn hóa, vừa tham gia các hoạt động giải trí và mua sắm cũng như trải nghiệm cuộc sống của người dân thành phố. Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đã nhanh chóng trở thành sản phẩm du lịch mới, thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan.
 
8/ CÔNG VIÊN HOA HẠ LONG 
Đối với du khách chọn ở khách sạn tại khu vực Hòn Gai, công viên Hoa Hạ Long là điểm đến không nên bỏ qua không gian nơi đây: sáng sớm tỉnh dậy, bạn tản bộ trên trong công viên nằm bên bờ vịnh biển, vừa ngắm cảnh vừa tham quan các khu trưng bày sinh vật cảnh, triển lãm hoa, tập thể dục trong khu thể thao và giải trí ngoài trời,…
Hoạt động: Tản bộ và tham quan các khu triển lãm ở công viên. Công viên hoa Hạ Long còn là địa điểm vui chơi Hạ Long vào tối cuối tuần tổ chức đêm nhạc Du ca đường phố với sự tham gia của các ban nhạc và đông đảo các bạn trẻ yêu âm nhạc trên địa bàn thành phố.
 
 
9/ NÚI BÀI THƠ 
Trong danh mục du lịch Quảng Ninh cũng như trong quần thể danh thắng vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ là địa danh nổi tiếng. Có lẽ, dù có thể không biết nó thuộc tỉnh nào, nhưng ai cũng đã từng nghe cái tên núi Bài Thơ. Rõ ràng, cái tên núi Bài Thơ rất có sức gợi với khách du lịch, nhưng nếu có dịp được trải nghiệm, hẳn ai nấy đều thấy tiếc nuối cho một thắng cảnh đẹp bị bỏ quên.
Bài Thơ là tên gọi của ngọn núi cao gần 200 m tọa lạc giữa trung tâm thành phố Hạ Long và nằm ngay bờ vịnh. Núi ban đầu có tên gọi là Truyền Đăng, tức Rọi Đèn, để chỉ vọng gác trọng yếu của cửa ải Đông Bắc từ hàng ngàn năm trước, có nhiệm vụ soi đường dẫn lối cho thuyền bè trên vịnh. Nhưng từ năm 1468, khi vua Lê Thánh Tông cho khắc bài thơ lên vách núi, Truyền Đăng được đổi thành tên gọi Bài Thơ.Tuy không phải là ngọn núi cao nhất ở thành phố biển nhưng với mặt núi hướng nhìn ra vịnh, đây được coi là điểm ngắm lý tưởng nhất ở Hạ Long. Do con đường lên núi Bài Thơ lọt thỏm trong ngõ nhỏ của các gia đình ở phố Hàng Nồi, phường Bạch Đằng, nên không phải ai cũng biết.
 
 
Thường du khách đến Hạ Long leo núi Bài Thơ do có bạn bè là người ở đây giới thiệu. Còn không, bạn sẽ hỏi đường người dân ở phố Hàng Nồi nếu muốn tự mình chinh phục.Đường lên núi Bài Thơ không dài nhưng khá dốc, rất may là có bậc đá nên bạn có thể thư thả vừa leo vừa giữ sức. Hai bên lối đi là hàng trăm loại cây cỏ mọc từ những vách núi đá vôi, nên dù đi vào hè hay thu, không khí ở đây vẫn dịu mát. Bên cạnh tiếng chim hót véo von như đang ở một khu vườn thượng uyển, bạn còn có thể bắt gặp những chú dê nhởn nhơ gặm cỏ bên sườn dốc, hoặc những chú khỉ vắt vẻo trên cành cây. Sau khoảng 30 phút leo bộ, bạn đã có thể đặt chân lên đỉnh núi Bài Thơ. Bên cạnh bia đá tạc thơ và cột cờ trên đỉnh núi, bất kỳ ai dù đã hay chưa đi thăm vịnh và đến với Hạ Long, cũng sẽ đều choáng ngợp trước khung cảnh nên thơ, kỳ vĩ hiện ra trước mắt. Bạn sẽ hiểu tại sao vịnh lại có tên gọi Hạ Long, khi từ đây nhìn ra phía trước là đàn rồng hạ, với vô vàn đảo đá lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt vịnh.
Đây dường như là một góc nhìn mới lạ ngay cả với cư dân của thành phố biển. Bởi đứng trên đỉnh Bài Thơ thu vào tầm mắt là một “diện mạo” khác của thành phố Hạ Long. Từ khu du lịch Bãi Cháy ngày ngày nhộn nhịp, qua cây cầu dây văng một mặt phẳng dài nhất Việt Nam bắc qua sông Cửa Lục, tới những khu phố sầm uất với các khu nhà cao tầng, phía xa là khu mỏ, nơi khai thác vàng đen của tổ quốc, tất cả đều toát lên sức sống căng tràn của một thành phố trẻ.