Mình vừa có một chuyến đi tuyệt vời các bạn ạ!
Dạo gần đây mình thấy khá nhiều người đi du lịch theo hình thức du thuyền Hạ Long. Vì chưa bao giờ trải nghiệm và cũng khá tò mò, đợt vừa rồi mình và bạn quyết định đi thử một lần xem có gì khác so với các tour du lịch bình thường không. Bài viết này mình sẽ review chi tiết về chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm vừa rồi của mình, cùng bắt đầu với mình nhé! 
 
 
Gần 12h bọn mình tới nơi, vào phòng chờ của du thuyền Paradise nghỉ ngơi một chút và làm thủ tục check-in
Trong thời gian đợi bên nhà tàu làm thủ tục check in, du khách sẽ được cung cấp đồ ăn nhẹ trà và cafe. 
 
ĂN UỐNG TRÊN DU THUYỀN 
Ăn gì khi đi du thuyền Hạ Long?
Trong suốt hành trình, các bữa ăn đều đã bao gồm đầy đủ trong giá du thuyền. Lịch trình 2 ngày 1 đêm sẽ bao gồm tất cả 4 bữa ăn gồm: 2 bữa trưa cho 2 ngày, 1 bữa tối (ngày 1), 1 bữa sáng buffet (ngày 2). Bữa trưa đầu tiên trên du thuyền chúng mình ăn là bữa Buffet, đồ ăn khá đầy đặn bao gồm đầy đủ mực, tôm, cá, cơm, canh khá đầy đặn. Do ngày hôm đó mình chưa ăn sáng nên khi lên thuyền rất đói, mình ăn khá nhiều nhưng thấy đồ ăn trên du thuyền rất đầy đủ đảm bảo cho du khách. Bữa tối mình ăn set menu gồm 5 món với các món nấu theo phong cách đồ ăn âu, vì mình là người khá thích các món ăn Âu nên thấy rất ngon. Bữa sáng hôm sau là bữa buffet nhẹ, bao gồm bín. Phở, trứng, bánh mỳ...với một bữa sáng thì những món ăn đó là đủ cho một ngày đầy năng lượng. Bữa trưa buffet ngày thứ 2 ăn khá sớm khoảng 9h30 mình đã làm thủ tục trả phòng và có mặt tại nhà hàng để ăn trưa, đồ ăn không nhiều như trưa ngày đầu nhưng cũng đầy đủ các món ăn, vẫn có một số đồ hải sản. Mình ăn đến hơn 10h đã xong và no căng bụng. 
 
 
Nhìn chung, đồ ăn trên du thuyền Paradise rất là ngon miệng và đầy đặn, mình cho 10/10 điểm. Với hai đứa con gái như bọn mình thậm chí còn thấy khẩu phần ăn hơi nhiều, bữa nào cũng no lắm luôn. Một điểm mình rất thích đó là trong chuyến đi sẽ có nhiều đoàn khác nhau, nhưng du thuyền sẽ sắp xếp mỗi đoàn một bàn, không ngồi ghép, tạo sự riêng tư, thoải mái nhất cho khách hàng.
 
VỀ DU THUYỀN 
+/ Thiết kế du thuyền
Du thuyền Paradise là tàu sắt, gồm 4 tầng: tầng 1 và tầng 2 là các phòng ngủ, tầng 3 là khu vực nhà hang và 4 phòng hạng san, trên cùng là sundeck có quầy bar – nơi phục vụ đồ uống cho du khách khi lên boong tàu nghỉ ngơi, mọi người có thể thư giãn, ngắm hoàng hôn,…Khi vừa bước vào du thuyền Paradise mình đã bị ấn tượng bởi lối thiết kế hiện đại, sang trọng. Tường nhà, sàn nhà, cầu thang đều được thiết kế cùng tong màu tạo một cảm giác sang trọng hiện đại và gần gũi 
 
 
+/ Phòng ngủ của du thuyền
Hai chị em mình ở hạng phòng Deluxe ở tầng 1, phòng này khoảng 25 mét vuông, rất xinh. Trong phòng có 1 giường đơn, điều hòa, mini bar, 1 chiếc tủ nhỏ để đồ, phòng vệ sinh sạch sẽ đầy đủ tiện nghi.
 
Lịch trình du thuyền Paradise
+/ Ngày 1: Khám phá Hang Sửng Sốt – Chèo thuyền Kayak 
Ngày đầu tiên theo lịch trình sau khi ăn trưa xong khoảng 2h mình nhận phòng, sau đó nghỉ ngơi khoảng 14h45 sẽ có mặt tại quầy lễ tân để tham quan điểm đầu tiên. Bên tàu thông báo lịch trình rất rõ ràng, đi từng bàn để thông báo về chương trình và thời gian đi. Nếu khách có thắc mắc nhân viên sẽ giải thích lại luôn để khách hiểu rõ 
Theo lịch trình ban đầu mình được báo ngày đầu tàu sẽ đi tham quan đảo Ti Tốp ngày hôm sau sẽ thăm quan hang Sưng Sốt, tuy nhiên hôm đó mình được quản lý tàu thông báo do có 1 đoàn khách trung quốc khá đông của các tàu khác vì vậy tàu sẽ linh hoạt đổi cho du khách đi hang Sửng Sốt trước, ngày hôm sau sẽ đi đảo Ti Tốp để tránh việc ùn tắc. Cá nhân mình rất thích việc thay đổi linh hoat này, vì mình rất ngại đi đâu đâu, nhất là nhiều khách trung khá là ồn.
Sau khi tập trung tại Quầy lễ tân, toàn bộ du khách sẽ di chuyển lên Tender để theo hướng dẫn biên di chuyển tới hang Sửng Sốt để tham quan. Thời gian di chuyển khá nhanh, khoảng 10 phút là mình đến nơi. Nghe hướng dẫn viên giới thiệu qua về điểm tham quan và mình bắt đầu thăm quan hang. Quả thực không hổ danhlà một trong những hang động to và đẹp nhất vịnh Hạ Long, những thạch đá nhũ rời cùng hiệu ứng đèn làm cho hang động rất lung linh. Tuy nhiên chụp ảnh trong hang thì không được đẹp lắm vì hang khá tối. Mình có khoảng 1 tiếng tham quan tại đây. Theo cá nhân mình thấy đi hang Sửng sốt khá nhẹ nhàng, không hề mệt
 
 
Sau khi tham quan hang Sửng sốt, du khách di chuyển về du thuyền thay đồ và lên tender di chuyển sang khu vực chèo thuyền Kayak. Phần này nhân viên tàu cũng có nhắc khách nên thay những bộ quần áo bơi, dễ hoạt động sẽ tiện cho việc chèo thuyền hơn. Từ du thuyền di chuyển sang khu vực chèo Kayak khá nhanh chỉ mất khoảng tầm 5 phút. Chèo kayak khoảng người 1 đò, đây là hoạt động rất thú vị các bạn ạ. Tuy mình lần đầu chèo chưa biết cách chèo, nhưng khoảng 10 phút sau mình chèo ngon lành à. Sau khoảng 45 phút chèo Kayak mọi người di chuyển lên tender và về thuyền chính. Ngắm hoang hôn và sau đó, bọn mình ăn tối, tầm 9h trải nghiệm câu mực đêm, chỉ hơi tiếc là hôm đó mình không câu được con mực nào cả, chị mình có câu được một con. Hoạt động này khá thú vị nên đừng bỏ lỡ nhé!
 
 
+/ Ngày 2: Khám phá Đảo Ti Tốp 
Mở đầu ngày mới, đoàn mình được tham gia lớp học thái cực quyền trên tầng thượng của du thuyền, cảm nhận bầu không khí trong lành vào sáng sớm. Tiếp đó, mọi người sẽ ăn sáng rồi đi tham quan Đảo Ti Tốp. Tại đây bạn có 2 lựa chọn để hoặt động, một là bơi ngay khu vực đảo ti tốp hoặc thực hiện leo núi lên đỉnh ngắm cảnh vịnh Hạ Long. Hôm đó mình lựa chọn leu núi, núi không quá cao vì vậy cũng không quá mệt, nhưng đối với ai lớn tuổi thì cũng không nên tham gia vì đường leo núi bậc khá hẹp
Khoảng 9h00 mình quay trở lại du thuyền, thay đồ dọn dẹp phòng và chuyển hành lý ra ngoài cửa và lên nhà hàng nghi ngơi chuẩn bị ăn trưa trước khi trở về bờ 
 
 
Cảm nhận về chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm
- Thật “Tuyệt vời” sẽ là từ mà mình dành tặng cho chuyến đi này. Không giống những chuyến du lịch bình thường, tour du thuyền Hạ Long mang tới cho mình một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi được ăn - ngủ - chơi từ A đến Z ngay trên du thuyền, lênh đênh giữa vịnh đảo.
- Về lịch trình: Chương trình tour được sắp xếp hợp lý, các hoạt động phù hợp cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm, nhẹ nhàng, thú vị. Mình nghĩ du thuyền Hạ Long sẽ thích hợp cho những ai không có nhiều thời gian hoặc muốn đi đâu đó ngắn ngày để đổi gió. Tận dụng dịp cuối tuần để có một tour du thuyền Hạ Long sẽ không phải ý tưởng tồi đâu!
- Về dịch vụ: Trước, trong và kết thúc hành trình mình rất hài lòng với các dịch vụ của chuyến đi. Trải nghiệm du thuyền Hạ Long cảm giác như đang được nghỉ dưỡng tại khách sạn đẳng cấp 5* giữa vịnh các bạn ạ. Nhân viên của du thuyền rất vui vẻ, thân thiện và chuyên nghiệp, họ lưu ý từ những chi tiết nhỏ nhất như khách không ăn được món gì, bị dị ứng đồ ăn nào. 
 
 
Những kinh nghiệm khi đi du thuyền Hạ Long
Và để có một chuyến đi hoàn hảo, mọi người cũng nên lưu ý một số kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long dưới đây:
- Về trang phục: Ngoài những bộ quần áo bình thường, đừng quên chuẩn bị một bộ đồ bơi hoặc quần áo cộc để mặc lúc chèo thuyền kayak nhé. Về giày dép, tuy không phải đi bộ nhiều nhưng bạn nên lựa chọn những đôi giày bệt, giày thể thao thoải mái vì sẽ phải lên xuống tàu ở một số điểm đến. Để tiện nhất, hãy chuẩn bị thêm một đôi dép, vừa dễ đi lại, vừa tránh bị ướt.
- Những đồ dùng khác: Nếu dự định đi du thuyền Hạ Long vào mùa hè như mình, mọi người nên mang theo kem chống nắng, mũ, ô và kính râm, phòng trường hợp trời nắng lúc tham gia các hoạt động ngoài trời nhé. Đối với những bạn thích chụp ảnh, đừng quên túi chống nước điện thoại để dùng khi chèo thuyền kayak, tránh bị rơi và nước bắn vào điện thoại.
- Khi tham gia chèo thuyền kayak, các bạn nên đi theo người hướng dẫn và không chèo thuyền quá xa so với phạm vi không gian họ quy định để đảm bảo an toàn cho mình nhé. 
- Hiện nay có rất nhiều loại du thuyền với các mức giá khác nhau. Vì vậy, bạn nên dành thời gian đọc qua lịch trình, xem ảnh phòng, check giá, tìm hiểu những du thuyền Hạ Long được đặt nhiều nhất từ đó sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình. Và để đặt tour du thuyền Hạ Long giá rẻ các bạn nên lựa chọn những đại lý uy tín, đáng tin cậy, như vậy sẽ đảm bảo về chất lượng dịch vụ hơn.