Trong bản đồ du lịch của dân xê dịch, sẽ rất thiếu sót nếu bỏ qua Hạ Long. Địa điểm này tuy không mới lạ nhưng luôn cuốn hút bởi cảnh quan thiên nhiên và các danh thắng tuyệt đẹp. Nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nước biển xanh mát nên du lịch vịnh Hạ Long luôn thu hút du khách đến trải nghiệm nhiều điều thú vị và mới lạ.

1. Ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long

Bạn đã bao giờ trải nghiệm và tận hưởng cảm giác diệu kỳ khi ngắm chiều hoàng hôn Vịnh Hạ Long trên boong tàu giữa mênh mông sóng nước hay đón những tia nắng mặt trời đầu tiên trên mặt biển bao la? Tàu du lịch trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, có phòng riêng, với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, có phòng tắm riêng. Thật thú vị khi bạn vừa có thể thư giãn ngay trong phòng riêng và mở cửa sổ ra bạn sẽ thấy nhìn những dãy núi, nước non hùng vĩ, những chú cá, những chú sứa đang bơi lội ngay dưới cửa sổ phòng và khi đêm đến, bạn cũng có thể lên boong tàu ngắm sao trời, ngắm cảnh biển về đêm.

 

2. Chèo thuyền Vịnh Hạ Long

Từng được tạp chí National Geographic Adventures bầu chọn là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền Kayak hàng đầu thế giới. Nếu đi du lịch Vịnh Hạ Long mà bạn không trải nghiệm qua các hành trình khám phá vịnh bằng thuyền Kayak thì quả là điều đáng hối tiếc. Khi ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn, thật là điều giản dị nhưng cũng thú vị không kém.

 

3. Tham quan những hang động đẹp mắt

Du lịch Vịnh Hạ Long được nhiều du khách ví như bức tranh thủy mặc của thiên nhiên, được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Và ở bức tranh thủy mặc đó, ngoài “nước và đá” như nhiều người thường nói, thì nơi đây còn nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động của Hạ Long đều mang một cái tên thú vị, gợi cho du khách sự tò mò muốn khám phá như: Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Đầu Gỗ, hang Hanh,…

 

4. Chinh phục núi Bài Thơ

Từ đỉnh núi Bài Thơ cao 168m – một trong những ngọn núi cao nhất tại Hạ Long, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn bao quát hầu hết các trục đường chính của TP Hạ Long cũng như di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long nằm gọn trong tầm mắt với hàng trăm ngọn núi đá vôi muôn hình muôn vẻ, dưới bàn tay sắp đặt kỳ diệu của tạo hóa. Con đường dọc bờ biển như một dải lụa nhỏ ôm trọn TP với những cầu Bãi Cháy, bến Đoan, cột Đồng Hồ… thu nhỏ bên trong.

 

5. Leo núi đá mạo hiểm

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, du lịch Vịnh Hạ Long với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những du khách yêu thích leo núi. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động tại Vịnh Hạ Long sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

 

6. Bay thuỷ phi cơ ngắm toàn cảnh Hạ Long

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi. Từ độ cao 150 đến 3.000m so với mực nước biển, giúp bạn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao với nhiều hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên nền nước biển xanh màu ngọc tuyệt đẹp. Hình ảnh bọt nước tung trắng xóa khi máy bay đáp trên mặt nước tràn đầy cảm xúc, những màn chao lượn trên bầu trời vịnh Hạ Long đầy thích thú. Với 25 phút bay, bạn sẽ được chinh phục bầu trời, thoải mái ngắm cảnh và tận hưởng những giây phút thư giãn, thủy phi cơ sẽ đưa bạn đến nơi an toàn.

 

7. Thưởng thức đặc sản sá sùng

Sá sùng ở Quảng Ninh là loại sá sùng nhỏ, khi khô lại, thân chỉ dài khoảng chừng 8 – 10 cm. Xứ sở của sá sùng là vùng bờ biển Quảng Ninh, nhất là các xã Minh Châu, Quan Lạn bởi con sá sùng ở đấy lớn và có vị ngon nhất. Nhờ  vị  ngọt  lợ  rất  tự  nhiên  của  nó  mà  con  sá  sùng  sớm  được  người  dân Quảng Ninh “đặc cách” dùng thay cho bột ngọt, đặc biệt là trong nước dùng phở. Quảng Ninh không phải là cái nôi về phở, song một nồi phở ngon không thể thiếu sá sùng khô. Sá sùng rang khi chín có màu vàng, mùi rất thơm  – một hương thơm nồng ngậy, đậm đà của biển. Sá  sùng  rang  chấm  với  tương  ớt, điểm  thêm  rau  dấp  cá, rau  thơm  và uống với bia thì thật tuyệt!

 

8. Khám phá làng chài lâu đời

Rời xa những ánh điện lung linh, xa hoa của các trung tâm thành phố, rời bỏ khỏi cuộc sống xô bồ của chốn thành thị. Các làng chài ven biển ở Hạ Long thật yên bình, trong lành, là điểm đến, điểm dừng chân lý thú cho các du khách. Điểm đến cho hoạt động trải nghiệm này có thể là Hợp tác xã Vạn chài Hạ Long tại làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… Bạn có thể thuê thuyền nan ngay tại bến tàu du lịch Hạ Long.

 

9. Vui chơi tại Sun World Hạ Long Park

Sun World Hạ Long Complex là tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích lên tới 214ha. Hệ thống trò chơi hiện đại, đẳng cấp cùng với không gian kỳ vĩ của vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên. Hành trình đi cáp treo bắt đầu tại khu du lịch Bãi Cháy, băng qua cửa ngõ của vịnh Cửa Lục, nối liền bờ biển Bãi Cháy tới núi Ba Đèo thuộc phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long.