Một số lưu ý khi chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long. Đây là hoạt động hấp dẫn cũng là sôi động nhất khi đi du lịch Hạ Long là chèo thuyền kayak vẫy vùng giữa làn nước trong xanh. Chèo kayak trên vịnh bạn có thể cảm nhận hết sự hung vĩ của thiên nhiên Vịnh Hạ Long và khám phá hết những vách núi dưới các động hàng ngàn năm sóng cuộn, hay ngắm nhìn những đàn chim đậu chênh vênh trên các mỏm đá và được chám vào nhũ đá hàng nghìn năm tuổi.

Nếu là người không biết bơi liệu bạn có dám chéo chiếc thuyền kayak nhỏ xỉu giữa mênh mông sóng nước. Ngược lại việc chèo kayak lại hết sức đơn giản, chỉ mất 15 phút để làm quen và trở thành tay chèo kayak kinh nghiệm.

Trước khi bắt đầu lên thuyền, hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn cụ thể các bạn cách chèo. Mỗi chiếc kayak có 2 người ngồi chèo, mỗi người mặc một chiếc áo phao.  Ban đầu chưa quen tay chiếc kayak di chuyển không theo ý người điều khiển nhưng khi đã làm chủ được mái chèo mọi người đều tỏ ra thích thú khi chèo thuyền được thăm làng chài ngắm nhìn công việc của ngư dân làng chài trên biển hay chiêm ngưỡng những đảo đá vôi ở cự ly gần hơn. Dưới đây là một số lưu ý khi chèo thuyền kayak:

  • Bạn nên chèo vào sát chân núi đá bạn sẽ khám phá được cảm giác rất mới mẻ. Gió lùa qua khe núi mát lạnh, những con hà bám dày đặc vào chân núi tạo nên những hình thù độc đáo.
  • Khi đi chèo thuyền kayak bạn không nên mang theo máy ảnh, điện thoại tránh trường hợp bị nước bắn vào ướt hoặc rơi. Nếu muốn lưu lại những khoảng khắc đẹp, khi vừa xuống tàu bạn có thể nhờ HDV chụp vài bức ảnh cho bạn. 
  • Khi đi chèo thuyền kayak nên mặc đồ rộng rãi, thoải mái, không nên mặc váy hay quần jean.
  • Nên đội mũ và đeo kính khi đi chèo thuyền tránh ánh nắng và nước biển bắn vào mắt.
  • Nếu 2 bạn nữ cùng chèo thì nên đi cùng đoàn với HDV để các bạn ấy có thể hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.
  • Không nên đùa nghịch, đứng lên khi chèo thuyền.
  • Khi bị mất phương hướng nên tìm HDV hoặc các bạn cùng đoàn, cùng tàu để tìm sự trợ giúp. Kinh nghiệm để tránh mất phương hướng, lạc đường nên xác định xem tàu của bạn ở vị trí nào để có thể quay về tàu. Nên đi theo đoàn, không nên đi hướng khác, không nên chèo quá nhanh hay quá chậm sẽ không đi được cùng đoàn.
  • Chèo kayak là một trong những hoạt động thú vị nhất mà bạn nên tham gia khi đi du lịch trên Vịnh Hạ Long. Nó sẽ là một trải nghiệm đẹp kỳ nghỉ đáng nhớ của bạn.