Chương trình tour du thuyền Hạ Long hiện nay tuy không còn quá xa lạ với du khách tại Việt Nam hay quốc tế, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều du khách đang hoang mang chưa thực sự kiểu về về chương trình tour du thuyền Hạ Long, đặc biệt vẫn còn khá nhiều thắc mắc về chương trình tour này vì thực tế du khách sẽ ngủ trên du thuyền lênh đênh trên vịnh suốt hành trình vì vậy sẽ gây hoang mang nhiều cho du khách…Dưới đây DulichHaLong.com.vn xin trả lời một số câu hỏi mà được rất nhiều du khách đặt tour du thuyền Hạ Long quan tâm, bạn cùng tham khảo nhé!

Chương trình tour du thuyền bao gồm và không bao gồm gì? 

Đây là câu hỏi của hầu hết các du khách khi có ý định đặt tour du thuyền Hạ Long. Trước tiên du khách cần nắm rõ đây chính xác là chương trình du lịch trên du thuyền chứ không phải là đặt phòng trên du thuyền, chính vì vậy giá tour thông thường sẽ tính trên một đầu khách chứ không tính theo giá một phòng trên du thuyền. Vì là tour du thuyền ngủ trên vịnh nên tour cũng có những đặc trưng riêng khác với các chương trình ngủ đêm tại khách sạn.

Tour du thuyền thông thường sẽ bao gồm đầy đủ: Giá vé thắng cảnh tại các điểm tham quan tại Hạ Long, tùy vào lịch trình của mỗi điểm tham quan mà giá vé cũng như các điểm tham quan sẽ khác nhau. Các bữa ăn có trong chương trình, phí ngủ đêm trên du thuyền, phòng ngủ đêm trên du thuyền với đầy đủ các trang thiết bị, Hướng dẫn viên trên du thuyền hầu hết là biết cả tiếng anh và tiếng việt. Chèo thuyền Kayak hầu hết các du thuyền đã bao gồm đặc biệt là các du thuyền chạy trên tuyến vịnh Lan Hạ. Tuy nhiên bạn cũng cần hỏi rõ du thuyền, hoặc đại lý du lịch rõ về phần này bởi cũng có một vài du thuyền phí chèo thuyền Kayak có tính riêng.

Tour du thuyền thông thường sẽ không bao gồm: Xe đưa đón đến vịnh Hạ Long (tuy nhiên cũng có khá nhiều du thuyền đặc biệt các du thuyền 3 sao thông thường đều đã bao gồm xe đưa đón 2 chiều từ Hà Nội). Vé máy bay, phí visa, tiền tip cho nhân viên cũng là các chi phí chưa bao gồm trong tour. Đặc biệt là phí đồ uống, hoặc dịch vụ Massage hầu hết tất cả đều chưa bao gồm trong chương trình du thuyền Hạ Long, vì các chi phí này thường rất khó tính ra chi phí cụ thể vì vậy nó thường không được bao gồm.

Nếu đi du thuyền vào mùa mưa bão có được hủy tour hay không ?

Trường hợp du thuyền đi vào những ngày mưa ban quan lý vẫn cấp phép cho du thuyền đi tham quan các điểm du lịch trên vịnh bình thường, thì du khách vẫn sẽ tham gia tour như chương trình đã định và không được hủy tour.

Trường hợp mưa bão, trường hợp này sẽ tùy vào tình hình thực tế và chỉ đạo của ban quản lý vịnh Hạ Long để đưa ra các quyết định để đảm bảo an toàn cho du khách du thuyền có được đi tham quan trên vịnh Hạ Long hay không. Tùy vào tình hình thực tế, du thuyền có thể chỉ được đi tham quan trong ngày nhưng không được ngủ qua đêm trên vịnh, hoặc sẽ bị cấm cảng ngày hôm đó sẽ không được đi tham quan trên vinh. Trường hợp này tùy vào tình hình thực tế bạn hãy liên hệ lại tới các bên du thuyền hoặc các đại lý đã đặt tàu để nhận được câu trả lời chính xác nhất về chính sách hoàn hủy tour của từng du thuyền nhé!

Đi du thuyền có bị say sóng không? 

Đây là câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra khi đặt tour du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long, thực tế trên vịnh Hạ long sóng rất phẳng lặng, lăn tăn nhỏ và du thuyền đi trên vịnh thường khá lớn nên du khách sẽ không có cảm giác bị say sóng như khi đi tàu ra đảo, hoặc tàu ra biển. 

Tuy nhiên nếu các bạn vẫn lo lắng về việc bị say sóng hay không bạn có thể đặt các hạng phòng ở trên tầng cao của du thuyền hoặc các phòng ở đầu tàu như  vậy sẽ hạn chế khá nhiều việc vị ảnh hưởng say sóng khi đi du thuyền. Thông thường các phòng ở trên cam sẽ bớt rung, bớt ồn đem lại cảm giá thoải mái nhất cho du khách. Tuy nhiên cùng với đó giá của các hạng phòng trên tầng cao thường đắt hơn giá của các hạng phòng nằm tại tầng thấp của du thuyền. 

Trên du thuyền có an toàn và có được trang bị các dụng cụ y tế cơ bản không?

Tất cả các du thuyền trên Vịnh Hạ Long đều được trang bị đầy đủ áo phao trong mỗi phòng và cả khu vực chung. Ngoài ra, kiểm tra an toàn sẽ được thực hiện 6 tháng một lần dưới sự giám sát của kỹ thuật viên. Khi lên du thuyền, Quý khách sẽ được hướng dẫn cẩn thận về các hướng dẫn, quy định an toàn và thiết bị an toàn. Ngoài ra, các nhân viên đã được đào tạo để đối phó với tình huống khẩn cấp.

Không có bác sĩ trên tàu hoặc trên vịnh. Tuy nhiên, tất cả các du thuyền đều được trang bị bộ dụng cụ sơ cứu và có thể cung cấp thuốc cơ bản. Nếu có trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng cần trợ giúp y tế, thuyền/ ca nô dự phòng có thể đưa Quý khách trở lại bến cảng. Chúng tôi sẽ đưa Quý khách đến bệnh viện gần nhất trong vòng 1 giờ.

Có được mang theo đồ ăn và đồ uống lên du thuyền không? 

Trong hành trình tour đã bao gồm các bữa ăn có trong chương trình tour vì vậy quý khách không cần phải mang thêm đồ ăn. Đối với du khách có con nhỏ muốn mang thêm sữa, hoặc đồ ăn vặt lên du thuyền để cho các bé ăn thêm thì có thể mang nhưng chỉ nên sử dụng những đồ ăn này trong phòng riêng. Nếu mang ra khu vực chung của du thuyền bạn sẽ dễ bị tính phí phục vụ tại đây.

Đối với đồ uống, vì tất cả các du thuyền đều có bán đồ uống phục vụ du khách chính vì vậy việc mang đồ uống lên du thuyền không được khuyến khích. Thông thường khách hàng mang đồ uống lên trên tàu sẽ bị tính phí phục vụ khá cao vì vậy quý khách nên hỏi phí phục vụ đồ uống của các tàu trước khi mang đi để cân nhắc có nên mang theo đồ uống lên du thuyền hay không. 

Có thực đơn cho du khách ăn chay hay không? 

Câu trả lời là “ Có”, hầu hết các du thuyền đều có thực đơn riêng cho du khách có nhu cầu ăn chay, tuy nhiên để có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho du khách. Các bạn ăn chay hoặc di ứng với bất kì đồ ăn nào nên cần báo lại cho bên du thuyền trước ít nhất 2 ngày đi tour để bên tàu chuẩn bị đồ ăn, tránh sảy ra những những trường hợp đáng tiếc.

Đi du thuyền có an toàn cho trẻ em hay không ? 

Trẻ em hoàn toàn có thể tham gia tour du thuyền, Du thuyền trên vịnh Hạ Long được thiết kế như một khách sạn thu nhỏ nổi trên mặt vịnh Hạ Long, có đầy đủ trang thiết bị cần thiết, có phòng riêng gồm điều hòa, tắm nóng lạnh, nhà vệ sinh khép kín, có nhà hàng, sân chơi, một số du thuyền hạng sang còn có cả dịch vụ trông trẻ nữa.

Vịnh Hạ Long là vùng biển kín, nước nông, nhiều đảo đá vì vậy sóng hoặc gió cũng không lớn. Đối với những ngày thời tiết xấu như bão, áp thấp... thì không có tàu nào được khởi hành. Còn lại những ngày khác gần như sóng yên, gió nhẹ, không gian cực kỳ thoáng mát rất thích hợp cho sự phát triển của các bé. Thông thường  với các bé dưới 4 tuổi thì tất cả các dịch vụ trên tàu du lịch là miễn phí 100 %, các bậc phụ huynh sẽ không cần quá băn khoăn về các khoản chi phí phát sinh khi bé đi tour đâu nhé!

Có được hút thuốc lá trên du thuyền không? 

Hầu hết du thuyền đều cấm hút thuốc trong cabin, nhưng luôn có những khu vực cụ thể trên boong dành cho người hút thuốc. Hãy đảm bảo là bạn đã đọc nội quy hút thuốc rõ ràng trước khi châm lửa. Việc ở trên du thuyền và hút thuốc trong phòng là vô cùng nguy hiểm với cả du thuyền vì vậy tuyệt nhiên bạn không nên hút thuốc trong phòng. Mỗi tàu đều có quy định riêng về khu vực được hút thuốc bạ có thể hỏi nhân viên du thuyền về địa điểm cho phép hút thuốc cụ thể và thực hiện theo để đảm bảo an toàn cho bạn và toàn bộ du thuyền.

Có wifi trên  du thuyền hay không? 

Việc kết nối internet hiện nay là vô cùng quan trọng, chính vì vậy hầu hết các tàu trên vịnh Hạ Long đều được trang bị đầy đủ mạng wifi tuy nhiên vì tàu di chuyển trên vịnh là chủ yếu vì vậy việc sử dụng mạng wifi trên vịnh thường không được ổn định, kết nối bị gián đoạn khá nhiều, bạn cũng không nên quá kì vọng vào wifi tại các tàu.

Cần thông tin chi tiết về hành trình, dịch vụ của các du thuyền và tour du lịch Hạ Long, Quý khách có thể trực tiếp đến văn phòng DulichHaLong.com.vn tại địa chỉ Phòng 802, Ngõ 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn hoặc liên hệ qua Hotline 0935999886 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.