Ăn uống là một phần không thể thiếu trong các chương trình tour du lịch, đây là một phần quan trọng để tạo nên một chương trình du lịch có hấp dẫn hay không. Hiểu được tâm lý này chính vì vậy các du thuyền thường xây dựng thực đơn ăn hài hòa và cân đối với những nhu cầu thiết thực nhất của du khách.
Tham gia tour du thuyền có rất nhiều du thắc mắc về vấn đề ăn uống và thực đơn trên du thuyền, không biết đồ ăn có đủ no, ăn tất cả bao nhiêu bữa, bắt đầu ăn vào thời gian nào? ….Nắm được tâm lý của quý khách hàng, dưới đây Dream Travel xin giải đáp một số thắc mắc về bữa ăn trên du thuyền để du khách có thể nắm được thông tin cụ thể
 
 
1/ Thời gian ăn các bữa ăn trên du thuyền
Thông thường các du thuyền 5 sao thường thời gian làm thủ tục từ 12h00 – 12h30, đây là thời gian mà bên các bạn tại bển cảng sẽ làm thủ tục đăng ký khách ngủ đêm trên tàu của ngày hôm đó đến ban cảng vụ, vì vậy thời gian ăn trưa trên tàu bữa đầu tiên sẽ hơi muộn 1 xíu, thời gian bắt đầu ăn trưa của các tàu giao động từ 12h45 – 13h30. 
Sau khi di chuyển lên tàu, du khách được các thuyền viên trên chào đón và giới thiệu quy định an toàn cũng như ra mắt nhân viên trên tàu, bữa trưa của du khách sẽ được bắt đầu ngay sau đó
 
 
2/ Các bữa ăn trên du thuyền gồm mấy bữa
Du thuyền trên vịnh Hạ Long hoặc Lan Hạ thường được thiết kế theo một quy chuẩn nhất định, các tour du thuyền 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm thường đã bao gồm tất cả các bữa ăn trên du thuyền.
Hầu hết các tour du thuyền đi 2 ngày 1 đêm đã bao gồm tất cả bốn bữa ăn – đó là: 1 bữa trưa, một bữa tối, một bữa sáng và một bữa trưa sớm. Tuy nhiên cũng có một số du thuyền được thiết kế với chính xác là 3 bữa ăn, ngày thứ hai bữa sáng được thiết kế phục vụ vào tầm 8h30 – 9h00, và sáng sớm trước khi bắt đầu chuyến thăm quan ngày 2 quý khách sẽ được phục vụ trước một bữa sáng nhẹ gồm trà, bánh ngọt, café…
Nhìn chung dù tàu thiết kế các bữa ăn thành ba hay bốn bữa thì hầu hết chương trình đều đảm bảo thực phẩm đầy đủ trong suốt quá trình tham quan của du khách
 
 
3/ Thực đơn trên du thuyền 5 sao có hải sản không?
Hiện tại hầu hết các du thuyền 5 sao đều được thiết kế với các món hải sản, tuy nhiên thông thường hải sản ở đây sẽ là các hải sản cơ bản nhất vì lẽ, chi phí tour được xây dựng trên việc thiết kế hòa hợp giữa nhiều chi phí khác nhau như chi phí vé thắng cảnh, chi phí phòng ngủ đêm, chi phí vận hành tàu….vì vậy thông thường các món ăn trên tàu chỉ có một vài món hải sản cơ bản.
Tuy nhiên hiện tại cũng có một số tàu tập trung phục vụ khách với các món hải sản cao cấp như tôm hùm, ghẹ, tôm nướng, mực nướng...để biết chắc chắn khi tham gia tour du thuyền du khách sẽ thưởng thức món ăn nào, quý khách nên hỏi tham khảo menu trước khi đặt tour.
 
 
4/ Lên du thuyền có thể gọi thêm đồ ăn không?
Do việc di chuyển thực phẩm từ đất liền lên tàu hiện vẫn còn nhiều hạn chế, vì vậy việc vận chuyển thực phẩm đã được du thuyền tính toán kỹ và chuẩn xác, từ đó dẫn đến việc hầu hết các du thuyền chỉ chuẩn bị thực phẩm đủ cho một chương trình tàu đi trong 2 ngày 1 đêm mà không thừa hoặc thiếu quá nhiều.
Thông thường các tàu sẽ chỉ phục vụ các món ăn nhẹ ngoài thực đơn có sẵn như cơm rang, cháo hoặc soup...vì vậy nếu du khách có nhu cầu gọi thêm đồ ăn bên ngoài trong tour du thuyền thường sẽ hơi hạn chế, chỉ một số ít tàu có phục vụ đồ ăn ngoai tuy nhiên cũng không có quá nhiều món và đầy đủ được như các khách sạn trên đất liền.
 
 
5/ Khách hàng mang đồ ăn hoặc đồ uống lên du thuyền có bị tính phí?
Tất cả các du thuyền hiện nay đều có chính sách phụ thu phí phục vụ đối với việc du khách mang đồ uống lên tàu, nếu du khách có ý định mang chút đồ uống lên trên tàu để thưởng thức hãy hỏi rõ nhân viên bán tour về chính sách thu phí của từng du thuyền nhé!