Du lịch Hạ Long ngày càng phát triển cùng với đó là các hình thức du lịch mới ngày càng được mở rộng và tiếp cận gần hơn với du khách, với địa hình hàng ngàn dãy núi đá vôi trùng trùng điệp điệp đã tạo nên một vẻ đẹp hung vĩ khó có ở bất kì nơi đâu ngoài Hạ Long…. Nếu chỉ tham quan vịnh trên tàu du lịch, bạn sẽ thực sự chưa cảm nhận được hết vẻ đẹp hùng vĩ ấy của vịnh Hạ Long. Hiểu được điều đó các dịch vụ du lịch ngày càng ra đa dạng để đáp ứng hết các nhu cầu và cung cấp trọn vẹn nhất khung cảnh tại Hạ Long cho du khách… Du lịch Hạ Long bằng thủy phi cơ đã ra đời để giúp quý khách có được những trải nghiệm mãn nhãn nhất khi ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao. 

Du lịch Hạ Long bằng thủy phi cơ có gì khác biệt?

Thủy phi cơ là một loại phi cơ có cánh cố định, có khả năng hạ và cất cánh trên mặt nước. Thủy phi cơ thường được chia thành hai loại: phi cơ đáp trên mặt nước (floatplane) và tàu bay (floating boat).

Hạ Long có cung cấp loại thủy phi cơ nào? 

Hiện nay chỉ có duy nhất hãng Hàng không Hải Âu cung cấp dịch vụ bay bằng thủy phi cơ ở Việt Nam với 3 dịch vụ bay: Bay hành trình, bay ngắm cảnh và bay thuê chuyến. Việc cung cấp dịch vụ bay bằng thủy phi cơ không chỉ rút ngắn thời gian đi lại cho du khách, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mà còn góp phần đa dạng hóa, cao cấp hóa ngành du lịch Việt Nam.

Thủy phi cơ được hãng Hàng không Hải Âu sử dụng là Cessna Grand Caravan 208B-EX được coi là một trong những máy bay an toàn nhất có thể hạ cánh trên mặt nước. Thủy phi cơ đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cục Quản lý hàng không liên bang, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và Cơ quan Hàng không dân dụng Việt Nam cho hoạt động thương mại.

Mỗi chuyến bay đều được thực hiện bởi những người giàu kinh nghiệm, đội ngũ phi hành đoàn gồm phi công được đào tạo bài bản và dày dạn kinh nghiệm bay quốc tế. Các cơ trưởng của Hàng không Hải Âu là người nước ngoài đã có nhiều kinh nghiệm lái thủy phi cơ từ Úc và Canada. Các cơ phó người Việt Nam đã được đào tạo phi công cơ bản ở nước ngoài và trải qua các khóa học lái thuỷ phi cơ tại Úc.. Tất cả cơ trưởng và cơ phó đều được đào tạo theo quy chuẩn an toàn nhất.

Bay hành trình

Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển thì hãy chọn cách đi thủy phi cơ ra Hạ Long. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến bay đến Hạ Long, cất cánh từ 9h và 12h45mất khoảng 60 phút bay từ Hà Nội – Hạ Long,. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Hạ Long từ trên độ cao 500 – 3000m với những hàng ngàn đảo đá tuyệt vời trên nền nước yên bình màu xanh lục. Sau khi bay lượn 1 vòng, thủy phi cơ hạ cánh tại đảo Tuần Châukhởi hành trở về lúc 11h30 và 16h hàng ngày.

Du khách khi hạ cánh tại Hạ Long sẽ đáp trực tiếp xuống mặt nước. Máy bay sẽ lướt nhẹ như những du thuyền tại vịnh Hạ Long và từ từ leo lên bờ tại bãi đáp thủy phi cơ trên bến cảng Tuần Châu.

Điểm khởi hành chuyến bay: Sân Bay Quốc Tế Nội Bài, Quầy 109, Sảnh E, Nhà ga 1.

Điểm kết thúc chuyến bay: Bến cảng Tuần Châu, T7, Khu đô thị cảng tàu Tuần Châu, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Bay ngắm cảnh

Mỗi ngày, Hàng không Hải Âu cung cấp từ 3 đến 5 chuyến bay ngắm cảnh phục vụ nhu cầu của du khách. Điểm khởi hành từ đảo Tuần Châu, mỗi chuyến bay ngắm cảnh kéo dài 25 phút

Thủy phi cơ là loại máy bay nhỏ thường bay tầm thấp ở độ cao từ 150m đến 2000m. Điều này giúp du khách có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp từ trên cao. Thủy phi cơ có thể lách qua những đảo đá tại vịnh Hạ Long, bay sát mặt nước để tạo ra những trải nghiệm bất ngờ nhất.

Mỗi phi công trên chuyến bay là một hướng dẫn viên du lịch. Với cấu tạo đặc biệt, máy bay cho phép phi công tương tác trực tiếp với hành khách. Tại mỗi điểm đến, người tham gia sẽ được thuyết minh về các địa danh mà phi cơ bay qua như thành phố Hạ Long, đảo Ti Tốp, làng Cá Vung Viêng, Trại Ngư Ngọc Trai, Hòn Sỏi Sim, Hòn Yên Ngựa, Đảo Mắt Rồng, Xã Hòn Gai, Núi Bài Thơ, Hòn Lư Hương, Hòn Trống Mái, bến cảng Tuần Châu.

Hành khách được phép sử dụng thoải mái các thiết bị kỹ thuật số như máy ảnh, điện thoại, máy quay để ghi lại những khoảng khắc độc đáo trong suốt chuyến đi. Thủy phi cơ sẽ giúp bạn nhìn tận mắt những kỳ quan thiên nhiên của thế giới tại Việt Nam. Khách hàng thường sử dụng máy ảnh cơ, máy phim, máy quay hành trình hoặc chỉ cần chiếc điện thoại là đã có thể tạo những bức hình, thước phim cực kỳ sống động trên chiếc phi cơ cao cấp. 

Với thủy phi cơ, bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại để liên lạc hay truy cập internet. Máy bay khi vận hành với sóng tín hiệu khác với máy bay dân dụng. Đồng thời bay ở tầm thấp cho phép bạn sử dụng sóng điện thoại tùy theo ý muốn.

Bay thuê chuyến

hãng hàng không duy nhất cung cấp dịch vụ bay bằng thủy phi cơ tại Việt Nam, Hải Âu không ngừng cải tiến và mở rộng dịch vụ. Với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm cao cấp, đáng nhớ nhất, Hải Âu cho thuê trọn chuyến thủy phi cơ cao cấp hạ cánh tại hơn 20 điểm đến tại Việt Nam và Campuchia. Với dịch vụ này, khách hàng có thể lựa chọn hành trình bay theo ý thích, không cần xếp hàng chờ đợi tại sân bay cũng như được trải nghiệm chất lượng phục vụ đẳng cấp quốc tế.

Hai chiếc thủy phi cơ của Hàng Không Hải Âu đặt tại sân bay Nội Bài luôn sẵn sàng đưa du khách đến các điểm đến hấp dẫn gồm: Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ, Phú Quốc, Siem Reap, Sihanoukville…

Thời gian bay thích hợp

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ Việt Nam, nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong đó mùa đông (Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau) thời tiết khá lạnh và mùa hè (Từ tháng 4 – 10) thời tiết rất nóng.

Thời tiết mùa đông của vịnh Hạ Long rất phù hợp với với những chuyến nghỉ đông hoặc kỳ nghỉ giáng sinh của du khách các nước phương Tây đến nghỉ dưỡng vì nhiệt độ không quá nóng như mùa hè mà ngược lại rất mát mẻ. Còn đối với khách Việt Nam thì mùa hè với kì nghỉ hè khá dài là thời điểm thích hợp để dành cho những chuyến đi và Hạ Long là một trong những điểm đến yêu thích.

Hạ Long thuộc vịnh Bắc Bộ, khu vực này chịu ảnh hưởng lớn cùa khí hậu nhiệt đới gió mùa với những cơn bão lớn vào tháng 6 và tháng 7 vậy nên để chuyến du lịch của mình thú vị và an toàn, du khách nên tránh đi vào khoảng thời gian này.

Đối với dịch vụ bay bằng thủy phi cơ, trong trường hợp thời tiết không cho phép như sương mù dày đặc (gây cản trở tầm nhìn của phi công) thì chuyến bay sẽ không diễn ra nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, điều này dẫn đến một số tình huống trì hoãn hoặc hạ cánh khẩn cấp từ máy bay đến một bãi đáp an toàn khác. Nếu những tình huống trên xảy ra, chính sách của hãng Hàng không Hải Âu cho phép tất cả hành khách của chuyến bay đó được hoàn vé hoặc dời giờ bay sang một chuyến bay khác. 

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Hạ Long bằng thủy phi cơ

Giấy tờ tùy thân: chứng minh nhân dân (với khách du lịch Việt Nam) và sổ hộ chiếu (với khách quốc tế) là những giấy tờ không thể thiếu

Trang phục: hành khách nên chuẩn bị trang phục thoải mái và phù hợp khi lên chuyến bay. Khi bay với thủy phi cơ, hành khách không nên lựa chọn các loại trang phục rườm rà, có thể gây trở ngại như khăn choàng và các loại áo đầm dài. Thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu có trang bị điều hòa. Tuy nhiên, với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, hành khách vẫn nên chuẩn bị trang phục phù hợp để đảm bảo cho chuyến đi thoải mái và thuận lợi nhất.

Hành lí: Với 7kg đầu tiên, Hàng không Hải Âu không tính phí hành lý. Từ 8kg trở lên sẽ tính phí 100,000 VND/kg vượt tải. Khối lượng vận chuyển tối đa cho phép của máy bay là 800kg. Trong trường hợp Hàng Không Hải Âu không đủ điều kiện vận chuyển hết hành lý của hành khách do giới hạn về số lượng. Hãng sẽ bố trí hành lý của quý khách lại sân bay Nội Bài một cách an toàn và không tính phí. Thay vào đó, hành lý sẽ được sắp xếp và vận chuyển đến chỗ của hành khách bằng đường bộ.

Ngoài ra, cũng như tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không khác, trước khi máy bay cất cánh, tất cả hành khách sẽ nhận được yêu cầu không được chứa, sử dụng hay bị ảnh hưởng bởi bất kì dung dịch chứa chất cồn hoặc chất cấm để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Vì vậy Hàng không Hải Âu có quyền từ chối vận chuyển những hành khách nào mà bị nghi ngờ là vi phạm tiêu chuẩn an toàn của chuyến bay.

Cần thông tin chi tiết về hành trình, dịch vụ của các du thuyền và tour du lịch Hạ Long, Quý khách có thể trực tiếp đến văn phòng DulichHaLong.com.vn tại địa chỉ Phòng 802, Ngõ 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn hoặc liên hệ qua Hotline 0935999886 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.