Nếu Vịnh Hạ Long nổi tiếng trên diễn đàn du lịch quốc tế là nơi hội tụ của hệ thống hang động đẹp, những hòn đảo với những hình thù kỳ thú thì Vịnh Lan Hạ lại là nơi nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ, nhiều bãi tắm nhỏ với cát trắng mịn và làn nước trong xanh khiến cho bạn ngỡ như mình đang lạc vào chốn thiên đường miền nhiệt đới.

Vịnh Lan Hạ nằm liền kề vịnh Hạ Long và bao quanh quần đảo Cát Bà. Đây là một vùng vịnh nước lặng, hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ. Khác với Hạ Long, các hòn đảo trên vịnh Lan Hạ đều phủ đầy cây xanh, trải rộng trên diện tích 7.000 ha. Du khách muốn tham quan vịnh chỉ có thể di chuyển bằng tàu, thuyền.

Hiện nay những cụm từ mới được nhiều du khách tiếp cận và biết đến nhiều hơn đó là: Hang Sáng – Tối, Làng Chài Việt Hải, Bãi tắm Ba Trái Đào, Làng Chài Vạn Bội… Quả thực những điểm đến đóa hoàn toàn mới lạ đáp ứng những nhu cầu tìm những điểm đến mới và chụp hình check in. Tuy nhiên để có thể đến đươc những điểm đến được mệnh danh là thiên đường miền nhiệt đới đó bạn phải tham gia những hải trình của những du thuyền phục vụ dịch vụ ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ.

Mặc dù dịch vụ ngủ đêm trên du thuyền ở Vịnh Lan Hạ ra đời sau so với Hạ Long nhưng hiện nay nó đang dần là một xu thế mới khi mà Hạ Long đã quá đông khách. Quả thực sẽ thật tuyệt vời khi ngắm những chiếc du thuyền sang trọng lướt qua những điểm đến nổi tiếng khiến bạn bị thôi thúc mong muốn được trải nghiệm.

Sau đây DulichHaLong.com.vn xin được đưa ra danh sách 5 du thuyền được ưa thích nhất tại Vịnh Lan Hạ để giúp quý khách có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định thưởng cho mình một chuyến đi nghỉ dưỡng và khám phá Vịnh Lan Hạ. (Lưu ý: Các tiêu chí được đưa ra dưa trên: Chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ, trang thiết bị cơ sở vật chất, giá cả và hành trình thăm quan.)

1. DU THUYỀN SCARLET PEARL (Tiêu chuẩn dịch vụ 05 sao)

Hành trình: 02 ngày – 01 đêm và 03 ngày – 02 đêm

Điểm đón: Khách sạn trong quận Hoàn Kiếm hoặc Nhà Hát Lớn

Giá tour: 2,600,000VND/khách

Giới thiệu du thuyền: Du thuyền Scarlet Pearl đã chính thức khởi thủy phục vụ du khách từ ngày 15 tháng 8 năm 2019. Scarlet Pearl có sức chứa tối đa 66 hành khách cùng gần 50 thủy thủ đoàn và nhân viên tàu. Tàu có 23 phòng ngủ, chia thành 4 hạng phòng: Silver Pearl, Golden Pearl. Onyx Pearl và Scarlet Pearl, được thiết kế dựa trên cảm hứng từ nghệ thuật bài trí nội thất truyền thống của miền Bắc Việt Nam, hòa cùng những đường nét đơn giản mà tinh tế của kiến trúc phương Tây, du thuyền hứa hẹn sẽ mang đến qúy khách sự hài lòng trên từng chi tiết.

Đặc biệt, tất cả các cabin đều có trang bị hệ thống điều khiển thông minh sẽ đem đến cho quý Khách một trải nghiệm vô cùng đặc biệt và thú vị. Cùng với hệ thống phòng ốc hiện đại với ban công riêng tất cả các phòng, trang thiết bị tiện nghi, hệ thống dịch vụ thư giãn nghỉ ngơi sang trọng bậc nhất hiện nay, Scarlet Pearl còn đặc biệt thiết kế một Bảo Tàng Ngọc Trai - nơi trưng bày và bán những sản phẩm Ngọc đến từ địa phương. Đây là một trong những nỗ lực của ban quản trị Tàu, nhằm phát triển du lịch bền vững, góp phần hỗ trợ nghề nuôi trai làm ngọc vốn rất đặc thù của của người dân vùng vịnh từ bao đời nay.

2. DU THUYỀN PARADISE GRAND (Tiêu chuẩn dịch vụ 05 sao)

Hành trình: 02 ngày – 01 đêm và 03 ngày – 02 đêm

Điểm đón: Khách sạn trong quận Hoàn Kiếm hoặc Nhà Hát Lớn

Giá tour: 2,490,000VND/khách

Giới thiệu du thuyền: Du thuyền Paradise Grand là một sản phẩm cao cấp mới du hệ thống du thuyền Paradise với hơn 10 năm kinh nghiệm vận hành 7 du thuyền sang trọng tiêu chuẩn 5 sao trên vịnh Hạ Long. Du thuyền được thiết kế theo phong cách hiện đại, nhưng cũng rất hài hòa với khung cảnh tráng lệ của Vịnh Lan Hạ. Không gian của du thuyền Paradise Grand quyến rũ và ấm áp, sẽ mang lại cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ với chất lượng cao nhất trên vịnh Lan Hạ. Du thuyền Paradise Grand gồm 39 phòng ngủ, nhà hàng, quầy bar và sundeck thoáng đãng, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn thắng cảnh vịnh cùng những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp trong suốt hành trình ở Vịnh Lan Hạ.

Điểm nhấn của dịch vụ là du khách sẽ được thưởng thức các món ăn kết hợp truyền thống Việt Nam và phương Tây ngon nhất trên tàu, bởi Đầu bếp - bếp trưởng Michelin 2* với cơ hội thưởng thức món tôm hùm. Du thuyền gồm 39 cabin với diện tích từ 28 đến 35 m2 được thiết kế hiện đại, trang nhã với ban công riêng hướng vịnh. SunDeck diện tích lên đến 450m2 sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn tắm nắng, ngắm hoàng hôn rực rỡ, xem phim ngoài trời hay chỉ là ngồi lại và cảm nhận từng cơn gió nhẹ trong lành. Nhà hàng sức chứa 92 khách, quầy bar sức chứa 60 khách, 4 phòng Spa sẽ đáp ứng những nhu cầu nghỉ dưỡng tối đa cho du khách. Du thuyền Paradise Grand hứa hẹn sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu của các du khách đam mê những trải nghiệm mới lạ, đẳng cấp.

3. DU THUYỀN INDOCHINE (Tiêu chuẩn dịch vụ 05 sao)

Hành trình: 02 ngày – 01 đêm và 03 ngày – 02 đêm

Điểm đón: Khách sạn trong quận Hoàn Kiếm hoặc Nhà Hát Lớn

Giá tour: 2,790,000VND/khách

Giới thiệu du thuyền: Du thuyền được làm bằng thép kết hợp với những vật liệu cao cấp khác để tạo lên “ một siêu phẩm ” với 45 phòng nghỉ sang trọng. Tất cả các phòng đều được trang bị đồng bộ với những vật dụng cao cấp. Hệ thống cửa sổ kính tràn và ban công rộng lớn nhằm giúp khách hàng có thể tận hưởng tối đa phong cảnh của Vịnh Lan Hạ.

Với hải trình độc đáo và hoàn toàn linh hoạt, quý khách có thể lựa chọn theo sở thích của mình để có thể hoàn toàn đắm mình vào với phong cảnh thiên nhiên của Vịnh Lan Hạ với những điểm đến nổi tiếng như: Làng Chài Vạn Bội, Làng Chài Việt Hải hoặc Vụng Ông Cậm, Hang Sáng Tối. Trong đó đặc biệt nhất là khu vực hang Sáng – Tối được coi là vùng trung tâm của khu dự trữ với sự đa dạng cả về các loại động vật trên cạn và dưới nước đặc biệt là những rạng san hô, đến đây quý khách sẽ được chèo kayak – tự do thăm quan những hang xuyên thủy lớn và đẹp hoặc đắm mình vào làn nước trong xanh của biển nơi đây chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở lên hoàn hảo hơn khi được hòa mình vào với thiên nhiên đất trời mà chẳng đâu có được trên đất nước Việt Nam nay…

Indochine Cruise có khu vực "Cochinechine Lounge" sang trọng và rộng rãi với phong cách Đông Dương, nơi du khách có thể thưởng thức âm nhạc, thư giãn và chiêm ngưỡng quang cảnh vịnh ấn tượng. Nhà hàng ‘Tonkin” và “Annam” được điều hành bởi các đầu bếp từng đoạt giải thưởng về thực đơn à la carte và set menu. Ngoài thực phẩm, kiến trúc của khu vực nhà hàng vẫn được thiết kế với phong cách cổ điển với các phòng trưng bày nghệ thuật, không gian mở và khu vực trưng bày đồ cổ. Quầy bar trên du thuyền cung cấp các loại rượu khai vị, rượu mạnh, cocktail, bia và các loại rượu vang hảo hạng được tuyển chọn từ khắp nơi trên thế giới.

4. DU THUYỀN HERITAGE (Tiêu chuẩn dịch vụ 05 sao)

Hành trình: 02 ngày – 01 đêm và 03 ngày – 02 đêm

Điểm đón: Khách sạn trong quận Hoàn Kiếm hoặc Nhà Hát Lớn

Giá tour: 3,050,00VND/khách

Giới thiệu du thuyền: Được lấy cảm hứng từ tàu Bình Chuẩn - con tàu đầu tiên do người Việt Nam thiết kế và đóng mới thuộc quyền sở hữu doanh nhân Bạch Thái Bưởi, người được mệnh danh là “Vua tàu thuỷ Việt Nam” trong những năm đầu của thế kỷ XX; du thuyền Heritage Cruises được thiết kế với 20 phòng nghỉ cao cấp chia làm 4 hạng phòng khác nhau với sức chứa tối đa 60 khách.

Bên cạnh đó là chuỗi các tiện ích đẳng cấp phục vụ khách nghỉ, gồm có 2 nhà hàng theo phong cách Đông Dương và Bắc Bộbể bơi và pool bar độc đáo, hầm rượu vang sang trọng, Sông Hồng Lounge nơi hành khách có thể thư giãn và thưởng lãm những nét độc đáo của các bức tranh Hàng Trống. Đặc biệt, du thuyền Heritage Cruises còn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật L’art de l’Annam với những tác phẩm của hoạ sĩ Phạm Lực - người được mệnh danh là Picasso của Việt Nam và thư viện Bạch Thái Bưởi, nơi trưng bày những bức ảnh hiếm có ghi lại cuộc sống của người dân Bắc Việt thời kỳ trước cách mạng Tháng 8.

5. DU THUYỀN ASPIRA (Tiêu chuẩn dịch vụ 05 sao)

Hành trình: 02 ngày – 01 đêm và 03 ngày – 02 đêm

Điểm đón: Khách sạn trong quận Hoàn Kiếm hoặc Nhà Hát Lớn

Giá tour: 2,600,000VND/khách

Giới thiệu du thuyền: Du thuyền Aspira đưa Quý khách đến khu vực ít khách du lịch của vịnh Lan Hạ & Hạ Long. Là một chuyến đi lý tưởng cho những ai tìm kiếm trải nghiệm thực sự. Aspira Cruise với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và truyền thống. Với 22 phòng nghỉ thiết kế sang trọng, du thuyền còn có bể sục và tiện nghi BBQ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, đi xe đạp và câu cá ở khu vực xung quanh hoặc du khách cũng có thể thư giãn dọc theo bờ biển. Sẽ không chỉ mang đến cho Quý khách một hành trình thoải mái & khó quên. Mà còn đưa Quý khách vào sâu trong những kỳ quan thiên nhiên với nhiều hoạt động thú vị khác nhau: chèo thuyền, bơi lội, đạp xe, v.v …

Cần thông tin chi tiết về hành trình, dịch vụ của các du thuyền, tour du lịch Hạ Long và Cát Bà, Quý khách có thể trực tiếp đến văn phòng DulichHaLong.com.vn tại địa chỉ Phòng 802, Ngõ 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn hoặc liên hệ qua Hotline 0935999886 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.