Bạn đang hào hứng cho chuyến đi du lịch Quảng Ninh sắp tới của mình? Đến Hạ Long bạn lại băn khoăn chưa biết ăn gì ngon? Vậy thì check ngay Food Tour Hạ Long xem các “đặc sản” mà DulichHaLong.com.vn đưa ra có làm bạn thổn thức không nhé

1. Hải Sản "sang chảnh"

Du lịch Quảng Ninh, bạn không thể bỏ lỡ bữa tối ngập tràn hải sản tươi sống với hương vị thơm ngon khác biệt tại các khu ẩm thực trứ danh.

Bạn có thể thưởng thức đa dạng món hải sản thơm vị biển và ăn rất lạ miệng như cá hấp, tôm chiên, bề bề rang muối, tôm sốt chua ngọt, cua rang me, tu hài nướng mỡ hành, ốc móng tay… Nhìn chung giá hải sản ở đây nhỉnh hơn bình thường một chút, nhưng “tiền nào của đấy”, rất đáng để làm “rich - kids” một lần.

Địa chỉ gợi ý: chuỗi nhà hàng Hồng Hạnh, nhà hàng Cua Vàng, nhà hàng Buffet Sen Á Đông, nhà hàng Blue Bay...

 

2. Ốc "bình dân"

Thưởng thức ốc biển ở các quán bình dân với phong vị và thú vui riêng cũng là một lựa chọn hay khi du lịch Quảng Ninh. Địa chỉ quen thuộc mà du khách có thể tìm đến là “Phố ốc” Bùi Thị Xuân. Với các món ốc quen thuộc như ốc hương, ốc móng tay, các loại ngao, sò hay càng cù kỳ, các món sam, cà sáy... làm thành đủ món nướng mọi, hấp, xào me dứa…

Rất nhiều du khách du lịch Quảng Ninh ăn ốc ở đây ưa thích cảm giác thưởng thức không khí ngoài trời, ngắm dòng người qua lại hoặc xuýt xoa trong cái rét để thưởng thức đĩa ốc nóng đậm đà vị biển, thơm vị sả, cay nồng của tương, ớt mà giá cả rất hợp lý.

Địa chỉ gợi ý: ốc Sơn Béo ở 14 Bùi Thị Xuân.

 

3. Bánh mì bơ thơm lừng, béo ngậy

Đặc sản phải thử khi du lịch Quảng Ninh bây giờ lại được bổ sung thêm một món "nhất định phải thử" nữa, chính là bánh mì bơ nướng. Loại bánh mỳ chuột nhỏ, xẻ đôi rồi phết bơ sữa cùng phô mai theo công thức riêng của nhà hàng, sau đó cho vào nướng. Bánh mì ngoài giòn, trong mềm, phần bơ sữa và phô mai tan chảy, vàng ươm, nhìn đã thấy hấp dẫn mà ăn thì còn thấy ngon hơn rất nhiều.

Địa chỉ gợi ý: chuỗi nhà hàng hải sản Hồng Hạnh, nhà hàng Cua Vàng

 

4. Bánh cuốn chả mực lạ miệng

Hà Nội có bánh cuốn chả quế thì Hạ Long nổi tiếng với bánh cuốn chả mực. Từ lâu, món ăn này đã được liệt vào danh sách “must eat” của bất kỳ ai du lịch Quảng Ninh.

Vẫn là những chiếc bánh cuốn mỏng tang được tráng một cách khéo léo và bên trong là thịt băm cùng nấm, mộc nhĩ. Nhưng khi ăn kèm với chả mực rán vàng ươm, lại tạo nên “đặc sản” vô cùng đặc biệt. Hương thơm của bánh cuốn, ruốc, hành phi hòa quyện với vị tươi ngon của chả mực. Đặc biệt nước chấm chua ngọt, thêm lát ớt tươi cay chút xíu cực bắt miệng.

Địa chỉ gợi ý: quán Gốc Bàng, bánh cuốn bà Ngân.

 

5. Sữa chua trân châu phiên bản Quảng Ninh

Sữa chua trân châu là một trong những món ăn vặt độc đáo của giới trẻ Hạ Long. Điểm khác lạ của sữa chua trân châu ở đây chính là sữa chua dẻo lạnh được để riêng cùng với bát trân châu cốt dừa, phủ dừa nạo nóng hổi và béo ngậy. Dù ăn trân châu không hay cho vào trộn chung với sữa chua cũng đều rất bắt vị, ngọt thanh mà không ngọt sắc, rất dễ chịu.

Địa chỉ gợi ý: sữa chua Tuấn Liên - đường Trần Quốc Nghiễn, sữa chua Thu Hương - 16 Lê Thánh Tông, sữa chua cô Cương - 29 Minh Khai, sữa chua Hương Quẩy - 35 Minh Khai…

 

6. Kem ốc quế tuổi thơ

Một dạo trước đây, ở Hạ Long - khu vực bảo tàng Quảng Ninh và cung Cá Heo nổi lên món kem dừa úp ngược. Kem bên trong là vị dừa thơm, mềm mịn và sữa đặc socola ngọt vừa cùng bên ngoài là vỏ ốc quế giòn tan. Kem là kiểu hai chiếc úp vào nhau, đúng kiểu kem ốc quế tuổi thơ, mà giá chỉ có 10 nghìn đồng. Nếu bạn có dịp ghé Hạ Long thì nhất định phải thử món kem độc đáo này nhé.

Địa chỉ gợi ý: gần khu vực cung Cá Heo hoặc bảo tàng Quảng Ninh.

 

7. Đi biển ăn... gà tần

Đến thành phố biển Hạ Long mà đi ăn món gà tần thì nghe có vẻ lạ tai. Nhưng sự thật là gà tần ở chợ Hạ Long 1 được làm rất ngon. Ăn vài bữa hải sản sẽ hơi ngấy thì bạn có thể ghé tới đây làm một bát gà tần lá ngải thuốc bắc nhé.

Địa chỉ gợi ý: chợ Hạ Long 1

Du lịch Quảng Ninh không chỉ thưởng thức hải sản tươi ngon mà còn vô số món ăn địa phương để du khách khám phá. Các bạn có thể mua đặc sản rượu nếp, rượu ba kích hay sá sùng về làm quà cho người thân và bạn bè.

Hy vọng với chia sẻ của DulichHaLong.com.vn sẽ giúp các bạn có chuyến du lịch thật đáng nhớ.