Để nâng tầm ngành du lịch địa phương, TP Hạ Long đang phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng quy mô, đẳng cấp, tạo những giá trị khác biệt với các địa phương du lịch trong và ngoài tỉnh.

Từ tháng 12/2019, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã hoàn thiện, đi vào hoạt động, là cửa ngõ đón du khách quốc tế đến với Hạ Long.

Công viên Sunworld HaLong Park hiện là điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến với TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Nằm trong khu du lịch nghỉ dưỡng FLC, với địa hình, khung cảnh thiên nhiên độc đáo mang đến cho golf thủ nhiều trải nghiệm thú vị, sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế - FLC Ha Long Golf Club là địa điểm thi đấu được ưu ái lựa chọn cho nhiều giải golf tầm cỡ.

Các dịch vụ mới được triển khai như du thuyền thăm vịnh Hạ Long, tạo nên đa dạng các sản phẩm dịch vụ dành cho du khách khi đến với thành phố.

Dịch vụ bay bằng Thủy phi cơ thăm quan vịnh Hạ Long được khai trương, Quảng Ninh có thêm một dịch vụ du lịch đẳng cấp, hấp dẫn phục vụ nhu cầu của hành khách, khách du lịch có mong muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long từ trên cao

Cùng với các dự án do các nhà đầu tư chiến lược đã và đang triển khai, TP Hạ Long cũng tăng cường chỉnh trang đô thị, tạo nên các điểm nhấn, tạo trải nghiệm mới cho du khách.

Hệ thống chiếu sáng núi Bài Thơ đang được TP Hạ Long thử nghiệm hoạt động, phục vụ nhu cầu tham quan của du khách vào buổi tối.