Tối 28/11/2019, tại Muscat (Vương quốc Oman), Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) đã chính thức công bố, vinh danh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn của Việt Nam là "Sân bay mới hàng đầu thế giới 2019”.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã vượt qua 7 sân bay được đưa vào khai thác trong năm 2019 trên toàn thế giới để giành chiến thắng tại hạng mục “World's Leading New Airport 2019”.

Đại diện WTA trao giải thưởng “World's Leading New Airport 2019” cho 
đại diện Tập đoàn Sun Group - chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Hạng mục “World's Leading New Airport 2019” lần đầu tiên được WTA trao vào năm ngoái, với chiến thắng thuộc về Sân bay quốc tế Muscat (Oman). Hạng mục đánh giá dựa trên các tiêu chí khắt khe về thiết kế tổng thể sân bay; chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách. Đặc biệt, đề cao trải nghiệm của khách hàng thông qua việc áp dụng các công nghệ mới. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã thỏa mãn một cách xuất sắc các tiêu chí này.

Hiện, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways tổ chức khai thác đường bay Vân Đồn - TP Hồ Chí Minh và Vân Đồn – Đà Nẵng. Các chuyến quốc tế được bắt đầu kết nối từ tháng 5/2019, Vân Đồn – Trung Quốc, Hàn Quốc. Sau gần một năm đưa vào khai thác, đã có 1.796 chuyến bay cất hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, trong đó có 117 chuyến bay quốc tế. Tổng lượng khách qua sân bay đạt gần 235.000 lượt, trong đó có gần 10.000 lượt khách quốc tế.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đã được WTA vinh danh là sân bay mới tốt nhất châu Á; được APMP (Chương trình quản lý chất lượng sân bay) công nhận là một trong 5 sân bay được chấm điểm dịch vụ cao nhất trong quý I/2019; hãng hàng không Bamboo Airways bình chọn là sân bay dẫn đầu về chất lượng dịch vụ sau khi thực hiện thu hồi phản hồi của 12.556 khách hàng tại 15 sân bay hãng đang khai thác tại chiến dịch "Rạng rỡ nụ cười, đẳng cấp hành trình bay".